Cách sử dụng Influencer Marketing để tăng lượng khán giả trên mạng xã hội của bạn

Xây dựng và duy trì khán giả phù hợp là một trong những điều khó nhất để làm trên mạng xã hội. May mắn thay, có một số phím tắt bạn có thể khai thác mà không bao gồm việc mua người theo dõi! Có rất nhiều người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, những người dùng có lượng người theo dõi và tiếng nói lớn trong ngành, chẳng hạn như các nhà văn nổi tiếng, những người nổi tiếng hoặc các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, những người có thể giúp hồ sơ của bạn tăng lên đáng kể. Việc có một người có ảnh hưởng xác nhận công ty của bạn hoặc chia sẻ nội dung của bạn có thể tạo ra hiệu ứng Oprah Winfrey.

Tìm, theo dõi, kết nối và học hỏi từ những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn..png

Tìm, theo dõi, kết nối và học hỏi từ những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn.

Kết nối và thu hút những người có ảnh hưởng nên là một phần quan trọng trong chiến lược mạng của bạn. Tất nhiên, kết nối với Oprah Winfrey có thể là một chặng đường dài, nhưng nhiều người khác có thể nằm trong tầm tay của bạn. Đây là một chiến thuật có thể hữu ích:

1. Tìm và theo dõi những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn.

Tập trung vào những người có ảnh hưởng đang hoạt động trên mạng xã hội nơi bạn hiện diện và có quan điểm phù hợp với quan điểm của công ty bạn. Tương tác với nội dung của họ bằng cách bình luận, chia sẻ và thích, nhưng phải xác thực và đừng lạm dụng nó.

2. Sử dụng chiến lược “mồi nhử” để thu hút họ.

Trích dẫn họ trên phương tiện truyền thông xã hội và trong blog của bạn và đề cập đến tên của họ trong bối cảnh tích cực. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi kết quả này có thể tạo ra. Những người có ảnh hưởng có thể chia sẻ đề cập của bạn với khán giả của họ và họ có thể liên kết đến nội dung của bạn hoặc theo dõi bạn.

Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bằng cách bình luận trên, sharin.png

3. Liên hệ trực tiếp với họ.

Khen ngợi họ về nội dung của họ và hỏi xem bạn có thể viết một bài báo cho blog của mình hay không. Có, điều này có thể khiến bạn mất một số tiền nghiêm trọng, nhưng nó sẽ có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của họ hơn. Có ngay cả một bài báo từ một người có ảnh hưởng sẽ là một động lực tăng uy tín rất lớn và sẽ giúp thu hút những người khác.

Khi tất cả đều thất bại, đừng nản lòng và tập trung nỗ lực của bạn vào những người có ảnh hưởng khác, những người có thể không khó thu hút.

Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bằng cách bình luận, chia sẻ và thích các bài đăng của họ

Mặc dù thu hút những người có ảnh hưởng là một điểm khởi đầu tốt, nhưng mục tiêu cuối cùng của chiến lược truyền thông xã hội của bạn phải là trở thành một người có ảnh hưởng. Vị thế người có ảnh hưởng sẽ làm nên điều kỳ diệu cho hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội cũng như sự nghiệp của chính bạn.

Làm việc để đạt được vị thế người có ảnh hưởng là một hành trình dài bắt đầu bằng việc sản xuất nội dung tuyệt vời, liên tục cải thiện nội dung đó, kết nối không mệt mỏi và nỗ lực hết mình để giành được sự tôn trọng và tin tưởng của ngành.

Trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bằng cách xuất bản nội dung chất lượng thường xuyên. Png

Bằng cách kết nối mạng lưới và tương tác với những người có ảnh hưởng khác (xem chiến thuật trước), bạn có thể học được nhiều điều về việc tự mình trở thành một người có ảnh hưởng. Đây là một vài gợi ý:

  • Là một người có ảnh hưởng đầy tham vọng, bạn phải sẵn sàng đóng góp bằng cách sản xuất và quản lý nhiều nội dung chất lượng.
  • Khám phá nơi những người có ảnh hưởng khác đóng góp nội dung của họ và giới thiệu một số tài liệu hay nhất của bạn.
  • Ban đầu hãy chuẩn bị tinh thần để bị từ chối. Sử dụng những lời chỉ trích để cải thiện nội dung của bạn và đừng bỏ cuộc. Tập luyện giúp hoàn hảo hơn.
  • Tham gia vào các cuộc thảo luận và trò chuyện. Trả lời tất cả các bình luận; thu hút người khác bằng cách thảo luận về nội dung của họ trên nhiều nền tảng.
  • Trở nên phổ biến bằng cách áp dụng tên và khuôn mặt của bạn cho mọi phần nội dung mà bạn sản xuất. Đó là tất cả về việc xây dựng sự công nhận.
  • Đăng thường xuyên trên nhiều mạng xã hội. Sử dụng các công cụ tự động hóa để giúp lên lịch cho các bài đăng của bạn.
  • Sử dụng các kênh và tài khoản mạng xã hội cá nhân của bạn để phân phối nội dung của bạn cũng như nhận phản hồi.
  • Hãy giúp đỡ người khác bằng cách đưa ra lời khuyên và sự trợ giúp. Giúp đỡ người khác phát triển cũng sẽ phát triển mạng lưới của bạn.
  • Hoạt động ngoại tuyến. Tham dự các sự kiện kết nối, hội thảo, hội nghị; cố gắng thực hiện một số cuộc nói chuyện hoặc phỏng vấn. Đưa tên của bạn ra khỏi đó!

Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *