Cách sử dụng KOLs quảng bá cho sự kiện của bạn hiệu quả

hình ảnh 1 người có ảnh hưởng đến bữa tiệc

 

Tiếp thị người ảnh hưởng được nhiều người coi là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu và sản xuất, do khả năng tiếp cận khán giả bắt nguồn từ đó.

Các bài đăng được tài trợ trên mạng xã hội dường như là chuẩn mực nhưng các công ty hiện đang bắt đầu nhận thấy giá trị khi làm việc với những người có ảnh hưởng để quảng bá sự kiện. Một ví dụ về điều này có thể được nhìn thấy trong doco mới nhất của Netflix, Lễ hội Fyre. Chiến dịch người ảnh hưởng của Fyre có nhiều ý kiến ​​chia rẽ về việc liệu nó có thành công hay không nhưng nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê, họ chắc chắn ủng hộ chiến dịch thứ hai. Mục đích của bài đăng này là giúp bạn sử dụng hiệu quả tiếp thị người ảnh hưởng để quảng bá sự kiện của mình để tránh một Lễ hội Fyre khác lặp lại.
Với những gì dường như là một ngân sách tiếp thị không giới hạn, nhóm Fyre chắc chắn đã tận dụng tối đa. Trả cho Kendall Jenner 250k cho một bài đăng và không dưới 20.000 đô la cho những người có ảnh hưởng khác, bạn sẽ mong đợi lễ hội sẽ cháy vé. Mục tiêu là 40.000 vé, nhưng vài ngày trước khi trận đấu bắt đầu, khoảng 8.000 vé đã được bán. Xem xét phạm vi tiếp cận toàn cầu mà những người có ảnh hưởng đã có, kết quả đáng lẽ phải thuận lợi hơn rất nhiều.

Các nhà tổ chức sự kiện Fyre rõ ràng đã bỏ lỡ một số bước quan trọng trong quá trình thực hiện, vì chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng của họ chắc chắn hoạt động kém hiệu quả. Họ có sẵn ngân sách tiếp thị và một số người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới để giới thiệu sự kiện, nhưng chỉ có 8.000 người tham dự bị ảnh hưởng mua vé. Điều này đã cho thấy rằng ngay cả với ngân sách dành cho người có ảnh hưởng lớn, điều đó không nhất thiết có nghĩa là tỷ lệ tương tác giữa một người có ảnh hưởng được liệt kê và những người theo dõi của họ sẽ cao hơn so với một người có ảnh hưởng với cơ sở khán giả nhỏ. để đảm bảo mối quan hệ giữa thương hiệu sự kiện của bạn và người có ảnh hưởng là chính xác nhất có thể.

Lập kế hoạch cho một sự kiện Nó tẻ nhạt như nó đến nhưng nếu bạn có thể thiết lập chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng phù hợp, những rắc rối của việc thu hút khán giả sẽ giúp giảm bớt rất nhiều căng thẳng.

Để đưa bạn đi đúng hướng, dưới đây là một số phương pháp hay nhất để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp khi áp dụng tiếp thị người ảnh hưởng:

Cách sử dụng hiệu quả tiếp thị người ảnh hưởng để quảng bá sự kiện của bạn:

1) Nhắm mục tiêu những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn

2) Lập kế hoạch chiến lược người ảnh hưởng của bạn

3) Yêu cầu họ quảng cáo cường điệu trước sự kiện

4) Yêu cầu họ quảng bá trong thời gian thực trong sự kiện

5) Yêu cầu họ đăng nội dung sau sự kiện

 


1. Nhắm mục tiêu những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn

Trước khi bạn thực hiện thêm bất kỳ bước nào, hãy nghiên cứu về loại người có ảnh hưởng mà bạn muốn quảng bá thương hiệu của mình. Đừng chỉ dựa vào số lượng người theo dõi mà ai đó có, vì phạm vi tiếp cận của họ có thể là đối tượng hoàn toàn khác với những gì bạn đang tìm kiếm. Bạn cần đảm bảo những người có ảnh hưởng mà bạn sử dụng phù hợp với đối tượng mục tiêu và những người tham dự sự kiện của bạn.

Có rất nhiều cách để nhắm mục tiêu những người có ảnh hưởng phù hợp   và nếu bạn thực hiện cẩn thận và nghiên cứu, bạn sẽ nhận được kết quả phù hợp. Điều quan trọng cần lưu ý là những người có ảnh hưởng vi mô cũng hiệu quả như những người có ảnh hưởng vĩ mô trong một số trường hợp, vì tỷ lệ tương tác của họ thường có thể cao hơn nhiều với những người theo dõi họ.

fyre fest 3 hình ảnh 3


2. Lập kế hoạch chiến lược người ảnh hưởng của bạn

 

Hãy nói rõ ngay từ đầu những gì bạn muốn từ những người có ảnh hưởng để đổi lại khoản đầu tư của bạn. Hợp đồng là một nơi tốt để bắt đầu, vì điều này sẽ cung cấp cho cả hai bên một điểm tham chiếu trong trường hợp có bất đồng hoặc phản đối.

Đừng làm họ choáng ngợp với những thông tin và yêu cầu trong hợp đồng, vì nó có thể khiến họ sợ hãi. Cố gắng trở nên linh hoạt, vì những người có ảnh hưởng luôn có những cách thức hoạt động riêng nếu họ là kiểu người luôn trung thực với hình ảnh và giá trị của mình. Nếu bạn rõ ràng về những gì bạn muốn từ họ, việc liên hệ qua lại sẽ rất ít và mối quan hệ hợp tác sẽ hiệu quả hơn nhiều.

3. Yêu cầu họ quảng cáo cường điệu trước sự kiện

 

Bạn muốn mọi người nói về sự kiện của mình trước khi sự kiện bắt đầu. Nâng cao nhận thức và tạo ra sự cường điệu trước sự kiện sẽ giúp quảng cáo và thu hút mức độ tương tác của khán giả cao hơn. Để thực hiện nhiệm vụ này dễ dàng hơn và hiệu quả hơn về thời gian cho bạn và nhóm của bạn, hãy sử dụng những người có ảnh hưởng để giúp tiếp cận thị trường mong muốn của bạn.

Dưới đây là ví dụ về quảng cáo trước sự kiện được Fyre Festival sử dụng. Tấm gạch màu cam khét tiếng là hình ảnh được nhiều người có ảnh hưởng sử dụng để quảng bá cho lễ hội. Mặc dù chiến dịch influencer không thành công lắm nhưng đây là một trong những bài đăng thu hút rất nhiều sức nóng. Với hơn 400 người có ảnh hưởng nổi tiếng đang quảng bá chủ đề này, các nhà tổ chức Fyre đã có thể tạo ra một chủ đề thịnh hành từ đó, nhiều người đã sử dụng nó.

hình ảnh người ảnh hưởng của bữa tiệc

 

4. Yêu cầu họ đăng nội dung sau sự kiện

Nếu bạn đã chọn đúng những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu và giá trị của mình, thì khả năng cao là họ sẽ sẵn lòng đăng về sự kiện của bạn. Nhưng để đảm bảo bạn đang tương tác với khán giả sau sự kiện, hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng sự hiện diện của những người có ảnh hưởng tại sự kiện của mình bằng cách chia sẻ nội dung của họ. Điều này không chỉ giúp xác thực mà còn cung cấp một số nội dung tuyệt vời để khán giả hiện tại của bạn chia sẻ.

Chia sẻ cùng một nội dung mà những người có ảnh hưởng của bạn đã đăng trong sự kiện cũng sẽ giúp tăng uy tín, khuyến khích những tên tuổi lớn và những người có ảnh hưởng khác tham dự bất kỳ sự kiện nào trong tương lai của bạn. Nếu ảnh và nội dung vẫn được chia sẻ sau sự kiện của bạn, ấn tượng lâu dài sẽ lưu lại trong tâm trí mọi người lâu hơn.

fyre fest blog 3 hình ảnh 1


5. Tên Drop

Khi bạn có tất cả nội dung xã hội có giá trị này từ những người có ảnh hưởng của mình, hãy đảm bảo bạn sử dụng nó cho các sự kiện và bài đăng trong tương lai. Trích dẫn chúng trên các bài đăng trong tương lai là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín và lòng tin trong số khán giả của bạn. Làm điều này cũng sẽ giúp tạo ra các cơ hội kết nối, từ đó có thể tạo ra các mối quan hệ đối tác mới.

Phần kết luận

Sử dụng những kỹ thuật này sẽ giúp tạo ra một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng hiệu quả để quảng bá các sự kiện của bạn. Quan trọng nhất, hãy gắn kết những người có ảnh hưởng với thương hiệu và giá trị của bạn, vì điều này sẽ tạo niềm tin và uy tín với khán giả của bạn. Nếu bạn có thể thực hiện thành công chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng của mình, không chỉ lợi nhuận của bạn sẽ rất lớn mà còn tạo nền tảng tốt đẹp cho bất kỳ sự kiện sắp tới nào mà bạn muốn tạo ra.


Posted

in

, , , ,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *