Selena Gomez kiếm được khoảng 550.000 đô la cho một bài đăng trên Instagram được tài trợ, theo dữ liệu độc quyền và công khai được HopperHQ phân tích.
Cristiano Ronaldo kiếm được khoảng 400.000 đô la một bài đăng. Và, tùy thuộc vào đơn đặt hàng của Kardashian được đề cập, họ thu được từ 250 nghìn đô la đến 500 nghìn đô la cho mỗi bài đăng.
Đối với một bài đăng trên Instagram.
(Mẹ tôi đã cố gắng cảnh báo tôi về việc trở thành một chuyên gia tiếng Anh, nhưng tôi có nghe không? Không.)
Nếu bạn không có đủ số tiền đó để trang trải cho một chiến dịch tiếp thị người có ảnh hưởng, thì bài đăng này là dành cho bạn.
Tiếp thị người ảnh hưởng hoạt động
Bạn có thể đã biết điều đó. Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua một blogger, người dùng mạng xã hội hoặc người có ảnh hưởng khác, những người có tương tác đáng kể với những người theo dõi họ là một cách tốt để có được sự tiếp xúc có ý nghĩa. Một số số liệu thống kê để chứng minh giá trị của nó:
- Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen Catalina Solutions cho phần mềm tiếp thị người ảnh hưởng TapInfluence, nội dung tiếp thị người ảnh hưởng mang lại lợi tức đầu tư cao gấp 11 lần so với các hình thức tiếp thị kỹ thuật số truyền thống.
- Một cuộc khảo sát của Collective Bias cho thấy các blogger không phải người nổi tiếng có nhiều khả năng truyền cảm hứng mua hàng hơn những người nổi tiếng, với 30% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ họ hơn.
- Sự ưa thích đó thậm chí còn rõ ràng hơn với thế hệ millennials, 70% trong số họ sử dụng các đề xuất của đồng nghiệp khi mua hàng, cùng một báo cáo nghiên cứu.
- Một cuộc khảo sát của Nielsen năm 2011 cho thấy, 95% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ người khác hơn là nội dung đến từ một thương hiệu.
Tuy nhiên, bạn không cần phải trả cho một người nổi tiếng hàng nghìn đô la để được quảng cáo. Bạn có thể hình thành các mối quan hệ có giá trị với những người có niềm đam mê phù hợp với ngành của bạn và nội dung của họ có tiếng vang với quần chúng (vi mô) và những mối quan hệ đó có thể được chuyển thành doanh số bán hàng.
Dưới đây là cách tìm những người có ảnh hưởng, cách tiếp cận họ và cách khiến họ làm việc với thương hiệu của bạn.
Cách tìm đúng người có ảnh hưởng
Sự mở rộng của Internet có thể khiến việc thu hẹp tìm kiếm của người có ảnh hưởng trở nên đáng sợ. Trước tiên, bằng cách sử dụng các mạng hiện có, việc tìm kiếm người có ảnh hưởng trở nên tập trung và phù hợp hơn.
Bắt đầu với những gì bạn biết
Trước tiên, hãy hỏi đồng nghiệp tại doanh nghiệp của bạn xem họ theo dõi những người có ảnh hưởng nào trong ngành của bạn. Tìm kiếm những người sáng tạo nội dung không chỉ có lượng người theo dõi lớn mà còn có lượng người theo dõi tương tác . Điều đó có nghĩa là bạn tìm kiếm những người có ảnh hưởng với nhiều bình luận về câu chuyện và bài đăng trên mạng xã hội của họ, cũng như lượt chia sẻ trên mạng xã hội về nội dung của họ.
Người có ảnh hưởng nổi tiếng có bài đăng có thể tiếp cận hàng nghìn người theo dõi kém hiệu quả hơn người có bài đăng nhận được nhiều bình luận và chia sẻ hơn, do đó có nhiều phạm vi tiếp cận tự nhiên hơn.
Duyệt qua các thông tin theo dõi của riêng bạn
Trong mạng xã hội theo dõi thương hiệu của bạn, hãy xác định những người theo dõi nhiệt thành nhất của bạn. Vì họ đã đam mê công việc kinh doanh của bạn nên những người này cũng có thể sẵn sàng đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu cho bạn.
Sử dụng các công cụ và công cụ tìm kiếm
Đừng làm giảm sức mạnh của Google khi bạn đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng. Tìm kiếm “người có ảnh hưởng” và chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Mặc dù các kết quả hàng đầu có thể đưa ra mức lương quá cao cho thương hiệu của bạn, nhưng bạn vẫn có thể biết được những người trong cộng đồng của họ có thể trợ giúp.
Ngoài ra, các công cụ tiếp thị có ảnh hưởng như BuzzSumo hoặc Klout có thể đưa bạn trở thành những người có ảnh hưởng hàng đầu. Bạn cũng có thể nhận được những ý tưởng về người có ảnh hưởng lớn bằng cách tích cực tham gia vào các cộng đồng trực tuyến như Reddit hoặc các diễn đàn, nơi bạn có thể kết nối với người dùng và hỏi họ xem họ theo dõi ai trong ngành của bạn.
Tìm đến các nhà báo
Các nhà báo vẫn được coi là những người có ảnh hưởng xứng đáng, đặc biệt là trong các cộng đồng địa phương. Đối với các doanh nghiệp có tâm lý là địa phương đầu tiên, chinh phục thế giới tiếp theo, đăng ký nguồn cấp dữ liệu Twitter của nhà báo và bình luận về các bài báo trên web của họ là một cách tốt để thu hút sự chú ý của họ.
Khi bạn lập danh sách những người có ảnh hưởng tiềm năng để tiếp cận, hãy tối ưu hóa nỗ lực của bạn bằng cách tập trung vào mức độ tương tác và mức độ liên quan. Nếu một người có ảnh hưởng tạo ra nội dung không phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn, họ có thể gây hại nhiều hơn lợi.
Cách tiếp cận những người có ảnh hưởng
Khi bạn đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình, đã đến lúc tiếp cận những người có ảnh hưởng về mối quan hệ đối tác tiềm năng. Hãy nhớ rằng nhiều người trong số những người này được tiếp cận thường xuyên. Thương hiệu của bạn phải nổi bật và cung cấp giá trị cho người có ảnh hưởng để thúc đẩy họ tham gia vào một chiến dịch hoặc ủng hộ thương hiệu của bạn.
Sử dụng các kỹ thuật này khi tiếp cận những người có ảnh hưởng.
Thiết lập kết nối
Bạn biết có bao nhiêu người cảm thấy khó chịu khi gọi lạnh không? Họ thường cảm thấy như vậy về một email lạnh lùng, trong đó bạn đi sâu vào những gì bạn muốn từ ai đó mà không cho họ biết bối cảnh. Người có ảnh hưởng có thể là một người lạ sống cách xa hàng nghìn dặm, nhưng hãy nghĩ về những điểm chung mà bạn có và lý do bạn tiếp cận họ.
Bạn có phải là một người hâm mộ cuồng nhiệt của blog của họ trong nhiều năm không? Gần đây họ có viết một bài đánh giá mà bạn thích đọc không? Kênh video của họ có phải là một trong những kênh được xem nhiều nhất trong số các đồng nghiệp của bạn không? Hãy cho họ biết ngay lập tức lý do bạn là người thích nội dung của họ để thu hút sự chú ý của họ. Đưa ra một ví dụ rõ ràng và cụ thể về cách công việc của họ liên quan đến mục tiêu thương hiệu của bạn.
Nêu những gì trong đó cho họ
Những người có ảnh hưởng muốn cung cấp nội dung có giá trị cho những người theo dõi họ. Nếu thương hiệu của bạn không có thông điệp cho chính thương hiệu của họ hoặc nếu không có động lực chia sẻ, họ sẽ không nỗ lực.
Ngoài ra, do thời gian của người có ảnh hưởng quý giá như thế nào, họ sẽ không muốn lãng phí nó nếu lời đề nghị của bạn không tuyệt vời. Ngay cả khi bạn đang thực hiện tiếp thị người ảnh hưởng với ngân sách tiết kiệm, bạn vẫn nên cung cấp cho họ những thứ có giá trị để đổi lại công việc của họ với thương hiệu của bạn. Điều này có thể bao gồm:
- Chia sẻ xã hội từ các kênh của riêng bạn.
- Một liên kết đến nội dung của họ trong bản tin email tiếp theo của bạn.
- Khả năng nhận được một sản phẩm miễn phí và thử nghiệm nó trước bất kỳ ai khác.
- Cơ hội để cung cấp một cuộc phỏng vấn hoặc lời chứng thực liên kết trở lại trang web của họ.
- Một liên kết đến nội dung của họ trên trang web của bạn.
Cuối cùng, những người có ảnh hưởng muốn phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của chính họ tăng lên để họ có thể tiếp tục làm việc với các thương hiệu như của bạn. Nếu bạn có thể chia sẻ nội dung của họ và giúp xây dựng lượng người theo dõi của họ, điều đó rất có giá trị đối với họ.
Cảm ơn họ đã dành thời gian
Như với bất kỳ mối quan hệ hợp tác kinh doanh tiềm năng nào, hãy chân thành cảm ơn họ vì đã dành thời gian xem xét đề xuất của bạn. Cung cấp một cách dễ dàng để liên hệ với bạn khi có câu hỏi và thể hiện sự nhiệt tình với cơ hội tiềm năng được làm việc với họ.
Ngay cả khi người có ảnh hưởng không phản hồi ngay lập tức hoặc từ chối bạn, đừng viết tắt họ. Tiếp tục tương tác với họ bằng cách tương tác với họ trên mạng xã hội và nhận xét về nội dung của họ.
Nếu họ có vẻ cởi mở với nó, hãy theo dõi lại họ sau sáu tháng với một cơ hội mới. Họ có thể đánh giá cao việc bạn tiếp tục là một người hâm mộ và có thể có thêm thời gian hoặc mong muốn làm việc với thương hiệu của bạn trong tương lai.
Thiết lập những người có ảnh hưởng để thành công trong một chiến dịch
Khi những người có ảnh hưởng đã đồng ý tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn và chia sẻ suy nghĩ của họ với những người theo dõi của họ, bạn cần tăng khả năng chiến dịch thành công.
Cung cấp tài nguyên cho họ
Gửi cho những người có ảnh hưởng hướng dẫn về thương hiệu, nhiếp ảnh, video và bất kỳ thứ gì khác mà bạn nghĩ có thể giúp họ biết đến thương hiệu của bạn. Những loại tài liệu này đặc biệt quan trọng đối với các nhà báo.
Có sẵn
Nếu một người có ảnh hưởng có câu hỏi về cách thức hoạt động của sản phẩm hoặc về một tính năng nhất định, hãy nhanh chóng cung cấp cho họ thông tin họ cần. Điều này không chỉ cung cấp cái nhìn tốt hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nó còn làm giảm bớt bất kỳ sự thất vọng nào có thể làm ảnh hưởng đến mức độ phủ sóng của họ đối với thương hiệu của bạn.
Theo sát
Một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng không nhất thiết phải giới hạn trong một bài đăng. Bằng cách theo dõi và thể hiện lòng biết ơn sau một chiến dịch, bạn có thể truyền cảm hứng cho người có ảnh hưởng đăng lại về bạn trong tương lai hoặc liên kết với bạn trong một bài đăng có liên quan. Tiếp tục kiểm tra với những người có ảnh hưởng mà bạn đã hình thành mối quan hệ. Khi lượng người theo dõi của họ tăng lên, thì mức độ phủ sóng cho thương hiệu của bạn cũng có thể thông qua các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng mới.
Những người có ảnh hưởng có thể là một nguồn quan hệ công chúng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Khi bạn đối xử với cách bạn tìm kiếm, tiếp cận và làm việc với những người có ảnh hưởng giống như cách bạn làm với bất kỳ mối quan hệ hợp tác kinh doanh nào, các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng sẽ trở nên hiệu quả hơn.
Leave a Reply