Casestudy về sử dụng người ảnh hưởng nhỏ tốt cho Marketing

Dù đã là một   chiến lược Digital Marketing bài bản , nhưng vẫn có nhiều người thắc mắc rằng influencer marketing là gì.

Tuy nhiên, câu hỏi mở rộng hơn đến khái niệm và đề xuất của những hành động này, chứ không phải chính xác nó là gì.

Những người có ảnh hưởng đã là một phần trong cuộc sống hàng ngày của những người trên web, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội.

Một cuộc khảo sát do cơ quan Mediakix phát triển vào năm 2019  cho thấy 17% các công ty được phỏng vấn  đầu tư hơn một nửa ngân sách tiếp thị của họ vào tiếp thị người có ảnh hưởng .

Xu hướng là chiến lược này ngày càng được sử dụng nhiều hơn và do đó, các tác nhân truyền bá – những người có ảnh hưởng – ở trong chúng ta nhiều hơn.

Nếu bạn tự hỏi mình làm thế nào chúng có thể quan trọng như vậy đối với thương hiệu, bài đăng này sẽ làm rõ câu hỏi của bạn! Chúng ta sẽ thảo luận về tiếp thị người có ảnh hưởng, bao gồm các chủ đề như:

  • Những người có ảnh hưởng là gì?
  • Tiếp thị người ảnh hưởng là gì?
  • Lợi ích của chiến lược này là gì?
  • Tiếp thị người ảnh hưởng hoạt động như thế nào?
  • Làm thế nào để tạo ra một chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng?

Đọc tiếp và tìm hiểu thêm!

 

Những người có ảnh hưởng là gì?

Người có ảnh hưởng là những người có thể  giao tiếp với khán giả, tạo ra trong họ mong muốn và hành động, đồng thời ảnh hưởng đến nhận thức, quan điểm và sở thích cá nhân .

Tác động này có thể xảy ra vì những người có ảnh hưởng là những người có liên quan trong các phân đoạn cụ thể. Những địa điểm có ảnh hưởng ở cấp độ này là công việc xây dựng khán giả trước đó.

Trong một thời gian, những người đó đã học cách  tương tác  với một nhóm cụ thể. Bằng cách này, những người có ảnh hưởng sử dụng để có tiếng nói phù hợp để chỉ ra, đề xuất và yêu cầu.

ví dụ về tiếp thị người ảnh hưởng

Những người đó là ai

Trong một thời gian dài, ý tưởng về những người có ảnh hưởng liên quan đến những người nổi tiếng, vận động viên nổi tiếng, ngôi sao điện ảnh lớn, ca sĩ nổi tiếng và người mẫu hàng đầu. Tuy nhiên, ngày nay, khái niệm này đã được giải mã nhờ vào một nền tảng quan trọng: mạng xã hội.

Những người cách đây vài năm không được biết đến chỉ sau một đêm đã trở thành những ngôi sao khổng lồ và những tác nhân có ảnh hưởng đáng kinh ngạc. 

Tất cả phụ thuộc vào cách họ có thể làm cho mình trở nên phù hợp và được biết đến trong một thị trường xã hội cụ thể.

Trước hết, những người có ảnh hưởng là những người tạo ra nội dung.  Nhiều người bắt đầu từ một cơ sở tối thiểu, nhưng có được nhiều người theo dõi hơn, trong trường hợp này là những người theo dõi trên mạng xã hội.

Môi trường kỹ thuật số cho phép khả năng tiếp cận hàng triệu người bằng cách biết cách định vị bản thân và tạo ra nội dung phù hợp cho khán giả của họ.

Vì vậy, nhiều người có ảnh hưởng mới xuất hiện và  chúng ta có thể thấy rằng họ là những người thường xuyên .

Ví dụ như giữa những người nổi tiếng truyền thống và những người có ảnh hưởng mới, chúng ta có thể làm nổi bật:

  • Ninja ( @ninja ) – một streamer trò chơi nổi tiếng đã đạt gần 15 triệu người theo dõi trên Instagram và tung ra dòng sản phẩm hợp tác với Adidas;
Xem ảnh này trên Instagram

Đồ lót tốt nhất mọi thời đại! Bắt đầu mùa hè đúng. Truy cập trang web @psdunderwear để nhận bộ sưu tập của tôi! #ad

Một bài đăng được chia sẻ bởi Tyler Blevins (@ninja) vào ngày 1 tháng 7 năm 2020 lúc 8:05 PDT

  • Kylie Jenner ( @kyliejenner ) – người mẫu kiêm doanh nhân hàng đầu, Kylie đạt 179 triệu người theo dõi trên Instagram, ngoài những lần hợp tác với các công ty nổi tiếng và thương hiệu sản phẩm làm đẹp của cô;
Xem ảnh này trên Instagram

HI BÌA MỚI @harpersbazaarus

Một bài đăng được chia sẻ bởi Kylie (@kyliejenner) vào ngày 4 tháng 2 năm 2020 lúc 8:02 PST

  • Cristiano Ronaldo ( @cristiano ) – một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, người Bồ Đào Nha là cầu thủ vô địch nhiều lần và là cầu thủ được trả lương cao nhất trong môn thể thao này. Một phần lợi nhuận của anh ấy đến từ  các chiến dịch quảng cáo , và không có gì lạ khi anh ấy đã đạt tới 222 triệu người theo dõi trên Instagram.

Tiếp thị người ảnh hưởng là gì?

Tiếp thị người ảnh hưởng là một chiến lược  liên kết thương hiệu với những người có ảnh hưởng để kết nối với đối tượng mục tiêu . Nhờ khả năng nói chuyện với các thị trường ngách của họ, những người có ảnh hưởng được xem như là đại diện của một số thương hiệu.

Bất kỳ công ty nào cũng có thể tin tưởng vào tầm ảnh hưởng đó, bất kể nó lớn hay nhỏ. Có thể tiếp cận bất kỳ đối tượng nào vì những người có ảnh hưởng không chỉ là những người có hàng triệu người theo dõi, như những người trong danh sách mà chúng tôi đã trình bày.

Một số người  có ảnh hưởng vi mô tiếp cận các ngách nhỏ hơn nhưng có thể tạo ra mức độ chuyển đổi cao , mang lại lợi ích cho các công ty có đối tượng mục tiêu giảm.

Những người có ảnh hưởng thường trở thành đối tác của các thương hiệu. Đổi lại, chúng giúp quảng bá sản phẩm và dịch vụ cho khán giả của họ. Đương nhiên, những người có ảnh hưởng đến những người theo dõi bạn nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn.

Điều làm cho chúng trở nên hữu ích là khả năng giao tiếp với một thị trường ngách. Những người có ảnh hưởng tạo ra khán giả của họ bằng cách sản xuất nội dung cụ thể. Tất nhiên, những người theo dõi họ thích những gì họ làm, đó là điểm khởi đầu để bị ảnh hưởng.

Các hình thức hợp tác khác nhau

Có nhiều hình thức hợp danh khác nhau. Một số người có ảnh hưởng chỉ nhận được sản phẩm và tận hưởng dịch vụ miễn phí, và tiếp theo,  họ quảng bá đến cơ sở của mình . Trong trường hợp này, có một hệ thống trao đổi.

Tuy nhiên, lựa chọn có lợi nhất cho những người có ảnh hưởng là  khi họ ký hợp đồng với các thương hiệu . Bằng cách này, họ trở thành những người đại diện thực sự và được trả tiền để quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của nó liên tục.

ví dụ về quan hệ đối tác được trả tiền

Trong những trường hợp này, nhiều người có ảnh hưởng bắt đầu thực hiện các chiến dịch lớn, trở thành tác nhân quan trọng cho các thương hiệu.

Họ cũng bắt đầu tạo nội dung cụ thể nằm trong chiến dịch tiếp thị của thương hiệu, luôn hướng đến việc quảng bá chúng.

Vai trò của đại sứ

Khi chúng ta nói về tiếp thị người ảnh hưởng là gì, điều quan trọng cần nhớ là một số người trở thành đại sứ thương hiệu .

Họ được chọn là những người có tầm quan trọng lớn, những người  sẽ gắn hình ảnh của họ với thương hiệu .

Đây có lẽ là cấp độ cao nhất mà một người có ảnh hưởng có thể đạt được vì họ sẽ là người đại diện thương hiệu chính thức, miễn là anh ta còn hợp đồng.

Chúng sẽ không còn xuất hiện trong các chiến dịch không thường xuyên nhưng sẽ là một phần quan trọng của  chiến lược tiếp thị , luôn phục vụ công ty.

ví dụ về đại sứ thương hiệu

Với tư cách là đại sứ, người có ảnh hưởng có nhiệm vụ chính là phổ biến phạm vi tiếp cận của thương hiệu.

Nó liên quan đến việc quảng bá không chỉ các sản phẩm và dịch vụ mà còn  cả thương hiệu, các giá trị của nó và mọi thứ mà nó đại diện cho đối tượng mục tiêu .

Những người đó là những gì chúng ta thường biết đến như những gương mặt đại diện cho một thương hiệu. Họ thực sự trở thành hiện thân của những công ty muốn công chúng nhìn nhận họ thông qua tính cách đại diện cho họ.

Lợi ích của chiến lược này là gì?

Bây giờ bạn đã biết tiếp thị người ảnh hưởng là gì, đã đến lúc hiểu tại sao chiến lược này lại có lợi và trở thành thành công.

Một số yếu tố giải thích sức mạnh của chiến lược này. Kiểm tra những cái chính!

Có thể sử dụng cho bất kỳ thương hiệu nào

Không có hạn chế khi nói đến tiếp thị người có ảnh hưởng.

Các công ty từ các phân khúc khác nhau có khán giả của họ và  sẽ luôn có một người có ảnh hưởng có thể tạo ra tác động và mong muốn tiêu dùng . Tất cả là về việc tìm đúng người để đại diện cho thương hiệu của bạn.

Các thương hiệu nhỏ hơn thường phát triển chiến lược của họ với những người ít nổi tiếng hơn, nhưng có sức ảnh hưởng cao, ngay cả khi tiếp cận với một lượng nhỏ khán giả.

Có khả năng cạnh tranh ở bất kỳ cấp độ nào và tiếp thị người ảnh hưởng là dành cho bất kỳ công ty nào.

Khả năng chuyển đổi cao

Những người có ảnh hưởng đã xây dựng được lượng khán giả ngay cả trước khi một thương hiệu cụ thể chọn họ làm đại diện hoặc đại sứ. Do đó, các công ty chỉ chọn ai đó có ảnh hưởng trong cùng một ngách mà họ làm việc.

Nó cho phép một khoản đầu tư chính xác, với cơ hội hoàn vốn thành công lớn hơn. Bởi vì những người có ảnh hưởng đã có mối quan hệ vững chắc với khán giả của họ,  họ có toàn quyền tự do giới thiệu sản phẩm và dịch vụ .

Các thương hiệu tìm kiếm chuyển đổi khi họ chọn một người có ảnh hưởng đại diện cho họ. Những hành động này có thể là mua hàng, truy cập vào một trang web hoặc những người theo dõi một trang mạng xã hội.

Dù mục tiêu là gì, người ảnh hưởng có thể dẫn dắt khán giả đến những chuyển đổi mong muốn.

Nhận thức về Thương hiệu

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng có bao nhiêu người là khách hàng tiềm năng nhưng vẫn chưa biết đến thương hiệu của bạn? Một trong những vai trò của người có ảnh hưởng chính xác là giới thiệu doanh nghiệp của bạn với thị trường ngách mà họ tác động.

Tăng cường nhận thức về thương hiệu  là một trong những lợi ích chính khi chúng ta nói về tiếp thị người ảnh hưởng là gì và điểm tích cực của nó là gì.

Mặc dù lòng trung thành của khán giả là quan trọng, nhưng việc tăng cơ sở người tiêu dùng của bạn cũng có giá trị lớn.

Một cuộc khảo sát cho  thấy 49% người phụ thuộc vào các đề xuất từ ​​những người có ảnh hưởng để mua hàng.

Vì vậy, nếu họ có nhiều khả năng tiêu dùng hơn khi được những người có ảnh hưởng giới thiệu đến thương hiệu, thì chiến lược này có tiềm năng lớn để tạo ra nhận thức về thương hiệu.

Đáng tin cậy

Nếu mọi người mua những gì người có ảnh hưởng giới thiệu, điều đó có nghĩa là họ rất đáng tin cậy.

Khách hàng luôn tìm kiếm mối quan hệ vững chắc với các thương hiệu có uy tín, điều này khiến các khuyến nghị càng trở nên quan trọng.

Nếu công chúng có khả năng tin tưởng những gì người có ảnh hưởng nói, họ phải được xem như những người đại diện cho tên thương hiệu.

Trong bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống của chúng ta, sự tín nhiệm là điều cần thiết, và điều này cũng không khác gì trong thói quen tiêu dùng.

Khi nói đến việc chọn một người có ảnh hưởng, điều cần thiết là phải biết liệu họ có đáng tin cậy hay không. Rốt cuộc, thương hiệu của bạn sẽ hấp thụ phẩm chất này trong suốt mối quan hệ với đối tượng mục tiêu.

ROI tuyệt vời

Không phải lúc nào ngân sách tiếp thị cũng lớn như vậy, vì vậy điều cần thiết là bạn phải biết cách quản lý chúng một cách tốt nhất. 

Các nhà tiếp thị thường nghĩ về vấn đề tài chính, và tin tốt là chiến lược này đã thành công!

Influencer Marketing Hub cung cấp một số dữ liệu về ROI của influencer marketing  :  cứ mỗi 1 đô la Mỹ chi tiêu, sẽ có  lợi nhuận là 5 đô la Mỹ .

Đó là giá trị đầu tư vào chiến lược này vì chi phí thấp so với lợi nhuận đạt được.

Tiếp thị người ảnh hưởng hoạt động như thế nào?

Một số khái niệm thiết yếu định hình chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng. Chúng ta đang nói về phạm vi tiếp cận khán giả, các thị trường khác nhau và những người có ảnh hưởng đến nội dung tạo ra.

Các loại nội dung

Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận khán giả. Những người có ảnh hưởng tạo ra nội dung thuộc mọi loại, trên các nền tảng khác nhau, luôn xem xét  khán giả của bạn đang ở kênh nào trong số những  kênh này.

Các thương hiệu cũng cần xem xét  các loại nội dung mà họ muốn sản phẩm và dịch vụ của họ được quảng bá . Bằng cách này, khán giả có thể hiểu và hình dung các chiến dịch một cách hoàn hảo.

Các loại nội dung chính là:

  • Bài đăng và câu chuyện trên Instagram;
  • các bài đăng trên mạng xã hội;
  • Vlog trên YouTube;
  • podcast;
  • bài đăng trên blog.

Phân khúc thị trường

Các công ty từ các phân khúc thị trường khác nhau đang tìm kiếm kết quả với chiến lược tiếp thị này.

Không có hạn chế. Nhưng ở một số thị trường, những người có ảnh hưởng thường có nhiều khả năng tiếp cận hơn.  Trong số những cái chính, chúng ta có thể làm nổi bật:

  • thời trang và làm đẹp;
  • các môn thể thao;
  • Công nghệ;
  • Trò chơi;
  • thực phẩm và sức khỏe;
  • chính trị và tin tức.

Mức độ ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng không chỉ là những người đại diện cho thương hiệu để thúc đẩy mong muốn tiêu dùng. Đối với nhiều người trong số họ, ý kiến ​​của họ là phần phù hợp nhất, trên thực tế, đặt họ như những người có ảnh hưởng.

Do đó,  có những cấp độ khác nhau của những người có ảnh hưởng , có thể dẫn đến sự tín nhiệm theo những cách khác nhau, chẳng hạn như:

  • những người nổi tiếng;
  • các nhà lãnh đạo quan điểm chính, chẳng hạn như các nhà báo, chuyên gia và học giả;
  • các chuyên gia về một chủ đề;
  • vận động viên điền kinh;
  • các nhạc công.

Làm thế nào để tạo ra một chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng?

Quan trọng hơn việc biết influencer marketing là gì, điều cần thiết là phải hiểu các bước thiết yếu trong việc tạo ra một chiến lược. Kiểm tra nó ra dưới đây!

Chọn một người có ảnh hưởng kết nối với khán giả của bạn

Trước hết, đây là về việc biết đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn có một cá tính người mua xác định  , công việc này sẽ dễ dàng hơn.

Bạn phải chọn  một người có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tính cách của bạn  và có thể tiếp cận nhiều người và kết nối với họ.

Ngoài ra, hãy kiểm tra loại nội dung mà người có ảnh hưởng tạo ra. Điều này đảm bảo rằng người bạn chọn sẽ quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn một cách tốt nhất.

Đặt chiến dịch tiếp thị

Có những khả năng khác nhau cho các chiến dịch mà một người có ảnh hưởng có thể quảng bá. Họ có thể thực hiện công việc liên tục, luôn củng cố thương hiệu và các sản phẩm của nó, với tư cách là một đại sứ.

Mặt khác, những người có ảnh hưởng cũng giới thiệu các sản phẩm mới, với các chiến dịch ra mắt không thường xuyên.

Luôn có một kế hoạch được xác định rõ ràng , khám phá tầm ảnh hưởng của tầm ảnh hưởng này. Điều này cho phép các thương hiệu tận dụng tối đa các chiến lược này.

Đo lường kết quả

Đo lường kết quả là điều cơ bản đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị nào và với những người có ảnh hưởng, điều đó không khác. Do đó,  hãy kiểm tra xem họ đã tạo ra bao nhiêu cho công ty của bạn  thông qua các hành động đã được lên kế hoạch.

Ví dụ: ROI tốt cho thấy hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng của bạn đang thành công. Vì vậy, hãy luôn đo lường để phát triển các chiến dịch kiểu này.

Bạn đã hiểu được influencer marketing là gì chưa? Chiến lược này ngày càng hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp cận khán giả thuộc nhiều loại khác nhau, trên nhiều kênh khác nhau. Do đó, hãy cân nhắc sử dụng nó để phát triển cơ sở khách hàng tiềm năng và chuyển đổi của bạn.

Bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho các chiến dịch Tiếp thị kỹ thuật số của mình? Hãy xem 6 ví dụ được tạo ra bởi các thương hiệu tuyệt vời  và xem họ đã thành công như thế nào!

Đăng lại

Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *