Làm thế nào bạn có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng mạnh mẽ

Posted by

Hầu như không thể lướt qua các phương tiện truyền thông xã hội mà không thấy một số hình thức tiếp thị có ảnh hưởng. Ở mọi nơi bạn nhìn, những người có ảnh hưởng đang khoe đồ ăn nhẹ, quần áo, nhãn hiệu trang điểm hoặc nến mới nhất của họ và đó mới chỉ là sự khởi đầu. Từ các bài đăng truyền thống đến Câu chuyện trên Instagram ngày càng phổ biến đến các video dài, những người có ảnh hưởng luôn tìm ra những cách mới để được tài trợ trên các nền tảng yêu thích của họ.

Khi nói đến việc xác định người có ảnh hưởng, điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ ai cũng có thể trở thành người có ảnh hưởng. Giống như John Maxwell nói, “Để trở thành một người có ảnh hưởng, bạn phải yêu mọi người trước khi bạn có thể cố gắng dẫn dắt họ.” Nếu bạn có một người theo dõi, bạn có ảnh hưởng. Nếu bạn nhận được một lượt thích trên các bài đăng của mình, bạn đang tạo ra sự tương tác. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để ghi nhận những người có ảnh hưởng đầy tham vọng, những người đang tăng lượng theo dõi của họ. Những người này đăng về các thương hiệu và sản phẩm yêu thích của họ chỉ đơn giản là vì họ yêu thích chúng. Đúng là, họ có thể cũng hy vọng về một thỏa thuận thương hiệu trong thời gian dài, nhưng tại thời điểm họ đăng, họ không kiếm được bất kỳ khoản tiền nào cho những nỗ lực của mình.

Có thể cảm giác như tiếp thị người ảnh hưởng là một thứ mới trở nên phổ biến gần đây. Trên thực tế, tiếp thị người ảnh hưởng đã bắt đầu cách đây 15 năm. PayPerPost, thị trường đầu tiên trả tiền cho các blogger cho nội dung có thương hiệu, đã ra mắt với khá nhiều suy đoán. Vì blog chủ yếu được coi là nhật ký trực tuyến, nhiều chuyên gia đã nghi ngờ rằng việc thêm quảng cáo hoặc tài trợ vào nội dung sẽ thực sự mang lại cảm giác chân thực.

Đó là một thách thức mà những người có ảnh hưởng ngày nay vẫn đang phải đối mặt, nhưng đối với những người có thể quản lý để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ và nghe có vẻ chân thực và chân thực trong khi làm như vậy, thì có rất nhiều phần thưởng sẽ được gặt hái. Rốt cuộc, mọi người muốn mua hàng của người khác, vì vậy khi họ tìm thấy người họ thích, họ có nhiều khả năng tin tưởng vào những lời giới thiệu của họ hơn. Ví dụ bạn đang kinh doanh chuyển phát nhanh ( https://viexpress.vn/chuyen-phat-nhanh-quoc-te ) và muốn có một chiến dịch thì bạn nên chọn các KOLs là chuyên gia.

Influencer Marketing là gì?

Tiếp thị người ảnh hưởng là một cách thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm của họ thông qua xác nhận hoặc đề xuất từ ​​những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung trên internet. Phương tiện truyền thông xã hội và blog là nơi có phần lớn những người có ảnh hưởng, mặc dù những người sáng tạo khác như người dẫn chương trình podcast cũng có thể phù hợp với hóa đơn. Nhiều khi, tiếp thị người ảnh hưởng là một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu, nhưng nó cũng có thể mang lại nhiều chuyển đổi và bán hàng.

Trong khi tiếp thị người ảnh hưởng bắt đầu trở lại vào năm 2006, nó đã thay đổi rất nhiều trong 15 năm qua. Facebook và Twitter chỉ mới bắt đầu, nhưng Instagram sẽ không tham gia vào bối cảnh truyền thông xã hội cho đến năm 2010. Khi những người có ảnh hưởng bắt đầu, họ chủ yếu là những người viết blog chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống của họ và quảng cáo các sản phẩm họ sử dụng hàng ngày.

Đó là một nghịch lý, nhưng trong khi tiếp thị người ảnh hưởng không thay đổi nhiều như vậy, nó rất khác nhau theo một số cách. Những người có ảnh hưởng vẫn đang chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống của họ và quảng cáo các sản phẩm mà họ sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều người trở thành người có ảnh hưởng đến sự nghiệp, kiếm sống nhờ tài trợ thương hiệu. Khi nó bắt đầu, bất kỳ khoản tiền nào mà một blogger kiếm được thông qua quan hệ đối tác đều là tiền mặt tốt, nhưng chắc chắn không đủ để được coi là thu nhập toàn thời gian.

Những người có ảnh hưởng ngày nay cũng có rất nhiều lựa chọn hơn những người có ảnh hưởng ban đầu. Có vô số nền tảng truyền thông xã hội để bạn lựa chọn và có rất nhiều loại nội dung mà họ có thể tạo ra. Đối với những người thích nền tảng video, YouTube hoặc TikTok là những lựa chọn tuyệt vời. Những người muốn chia sẻ các bài viết dài có thể được hưởng lợi từ viết blog truyền thống hoặc thậm chí là Facebook. Những người có ảnh hưởng muốn một chút về mọi thứ có thể chuyển sang Instagram. Mặc dù Clubhouse vẫn là một nền tảng mới, nhưng có lẽ sẽ không lâu nữa cho đến khi những người có ảnh hưởng tìm ra cách biến nó thành một địa điểm cho các hoạt động quảng cáo của họ.

Tiếp thị người ảnh hưởng theo con số

Tiếp thị người ảnh hưởng là một công cụ tiếp thị cực kỳ phổ biến hiện nay và vì lý do chính đáng:

  • Chín trong số 10 thương hiệu đang sử dụng một số hình thức tiếp thị người ảnh hưởng.

Trừ khi bạn muốn công ty của mình bị bỏ lại phía sau, đã đến lúc bắt đầu khám phá các lựa chọn của bạn để tiếp thị người ảnh hưởng. Bất kể bạn đang ở trong ngành nào, chắc chắn sẽ có ít nhất một người có ảnh hưởng phù hợp với nhu cầu của bạn. Và đừng lo lắng nếu bạn chỉ có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng nhỏ hơn trong thị trường ngách của mình, bởi vì:

  • Những người có ảnh hưởng với 1.000-5.000 người theo dõi có thể có tỷ lệ tương tác cao hơn .

Nghe có vẻ ấn tượng khi bạn muốn làm việc với một người có hàng trăm nghìn người theo dõi, nhưng đừng để bị cuốn vào sự phấn khích xung quanh những con số không thực sự quan trọng. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi tích cực và tương tác. Những người có ảnh hưởng có lượng theo dõi lớn hơn có xu hướng có tỷ lệ tương tác khoảng 3,6%. Những người có 1.000-5.000 người theo dõi có tỷ lệ tương tác 8,8%. Sự khác biệt 5% đó có nghĩa là mọi người có nhiều khả năng thực hiện hành động liên quan đến bài đăng về sản phẩm của bạn hơn. Làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ hơn có thể cho phép bạn tự tin rằng khán giả mục tiêu của bạn sẽ thực sự tương tác với các bài đăng được tài trợ của bạn.

  • Tạo ra giá trị truyền thông kiếm được tương đương là 18 đô la cho mỗi 1 đô la đã chi tiêu .

Nếu bạn đang muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số bán hàng hoặc thực sự đưa tên tuổi của mình ra thế giới theo bất kỳ cách nào có thể, bạn cần tận dụng lợi thế của tiếp thị người ảnh hưởng. Bạn không thấy giá trị truyền thông như thế này với các chiến thuật tiếp thị khác. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tiếp cận chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng, để bạn thực hiện đúng. Việc tạo ra loại phương tiện tương đương kiếm được này chỉ xảy ra nếu bạn đang làm việc với những người có ảnh hưởng phù hợp ở đúng thị trường ngách.

4 lý do khiến Influencer Marketing sẽ tiếp tục phát triển

Tiếp thị người ảnh hưởng hiện đang phổ biến, nhưng nó không chỉ là một xu hướng sẽ biến mất. Trong thực tế, nó gần như không phát triển. Nó sẽ tiếp tục ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những năm tới, vì vậy bây giờ là thời điểm tốt nhất để tìm hiểu về nó và chuẩn bị kết hợp nó vào các chiến lược của riêng bạn.

1. Ngày càng có nhiều người trở thành người có ảnh hưởng.

Mặc dù có thể cảm thấy như có quá nhiều người có ảnh hưởng ngoài kia, nhưng thực tế không phải vậy. Khi các nền tảng truyền thông xã hội tiếp tục phát triển, sẽ có nhiều cơ hội hơn cho những người mới trở thành người có ảnh hưởng.

Một số người chắc chắn sẽ cố ý làm điều này, trong khi những người khác chỉ đơn giản là chia sẻ về cuộc sống của họ và tình cờ đạt được thỏa thuận thương hiệu với một công ty mà họ yêu thích. Dù bằng cách nào, sẽ có nhiều người đang phát triển khán giả hơn trong các lĩnh vực cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội tốt hơn để tìm thấy ai đó nói chuyện với đối tượng lý tưởng cụ thể của bạn, điều này hoàn hảo cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

2. Các đại lý tiếp thị người ảnh hưởng đang ngày càng phổ biến.

Như với bất kỳ chiến lược hoặc chiến thuật kinh doanh nào, tiếp thị người ảnh hưởng đang trở nên tiêu chuẩn hóa. Hiện có các đại lý đại diện cho những người có ảnh hưởng và các đại lý được thiết kế để giúp các thương hiệu tìm thấy những người có ảnh hưởng tốt nhất cho chiến lược của họ. Khi hoạt động kinh doanh xung quanh tiếp thị người ảnh hưởng tiếp tục phát triển, bản thân hoạt động tiếp thị cũng sẽ tiếp tục mở rộng.

Đối với các thương hiệu thương mại điện tử không muốn dành thời gian hoặc nguồn lực để theo kịp các xu hướng tiếp thị có người ảnh hưởng, các loại đại lý này là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn vẫn có thể tận dụng thành công đáng kinh ngạc thường đến với influencer marketing mà không cần tự học mọi thứ.

3. Có nhiều tùy chọn nội dung hơn.

Những người có ảnh hưởng bắt đầu bằng việc tạo các bài đăng trên blog bằng văn bản nói về các sản phẩm yêu thích của họ. Sau đó, phương tiện truyền thông xã hội trở nên phổ biến hơn và các loại nội dung có ảnh hưởng được tạo ra đã thay đổi. Ngày nay, video có lẽ là loại nội dung phổ biến nhất mà những người có ảnh hưởng sử dụng khi quảng cáo sản phẩm. Instagram và Facebook Live, IGTV, YouTube và TikTok đều đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc của video.

Tuy nhiên, với sự phổ biến ngày càng tăng của podcast và sự ra đời của các ứng dụng chỉ dành cho âm thanh như Clubhouse, điều đó khiến bạn tự hỏi xu hướng lớn tiếp theo trong tiếp thị người ảnh hưởng sẽ là gì. Mặc dù chúng tôi có thể không biết câu trả lời đó, nhưng chúng tôi biết nó sẽ tiếp tục phát triển. Các thương hiệu thương mại điện tử có thể được chuẩn bị để tận dụng các nền tảng và nội dung mới, sáng tạo bằng cách tham gia các nền tảng mới này khi chúng phát triển. Nếu bạn đang xây dựng lượng người theo dõi trên một nền tảng cụ thể, những người có ảnh hưởng sẽ có nhiều khả năng muốn làm việc với bạn hơn.

4. Những người có ảnh hưởng đang thể hiện nhiều hơn thực tế của họ.

Theo nhiều cách, những người có ảnh hưởng đang quay trở lại nguồn gốc của họ. Trong những năm gần đây, mọi người đã trở nên quan tâm hơn nhiều đến việc xem các bài đăng không bị chỉnh sửa quá nhiều. Họ không muốn lắng nghe, học hỏi hoặc nhận lời khuyên từ một người mà cuộc sống của họ dường như hoàn toàn không thể đạt được. Thay vào đó, họ muốn nhìn thấy thực tế. Họ muốn thấy những người có ảnh hưởng mắc sai lầm và có những ngày tồi tệ, đồng thời tự vực dậy bản thân một lần nữa và tiếp tục.

Do tính minh bạch công khai này, thậm chí nhiều người đang tin tưởng và theo dõi những người có ảnh hưởng hơn, có nghĩa là sẽ có nhiều người xem và mua nội dung được tài trợ hơn. Giờ đây, các thương hiệu thương mại điện tử có thể tiếp cận nhiều người hơn nữa khi họ làm việc với những người có ảnh hưởng, đặc biệt nếu họ không bị cuốn vào việc chỉ hiển thị những mặt hoàn hảo, được chắt lọc cao trong cuộc sống của họ.

Các cách cửa hàng thương mại điện tử đang sử dụng Influencer Marketing

Tiếp thị người ảnh hưởng đang hoạt động cho tất cả các loại hình kinh doanh. Các thương hiệu lớn hợp tác với những người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm của họ và các doanh nhân mới bắt đầu tìm cách hợp tác với những người có ảnh hưởng vẫn đang phát triển nền tảng của họ. Các cửa hàng thương mại điện tử đang sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng theo một số cách chính và nếu bạn chưa tham gia, đã đến lúc tham gia.

1. Để quảng bá cửa hàng của họ.

Quảng cáo cửa hàng trực tuyến có lẽ là cách phổ biến nhất và rõ ràng nhất mà các thương hiệu thương mại điện tử có thể sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng. Khi những người có ảnh hưởng đang nói về hoặc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn, thật dễ dàng để họ cung cấp liên kết đến cửa hàng thương mại điện tử của bạn . Trên thực tế, việc nói với ai đó rằng họ cần đến Target hoặc đến “bất kỳ nơi nào có bán sách” sẽ dễ dàng hơn so với việc nói với ai đó rằng họ cần đến Target hoặc đến “. Thay vào đó, họ có thể thêm liên kết trực tiếp đến trang của bạn, điều này có nghĩa là khách hàng tiềm năng sẽ ít bị lạc đường hơn.

Mẹo: Tạo mã hoặc cung cấp cho những người có ảnh hưởng các liên kết cụ thể đến trang của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể theo dõi và xem ROI của các chiến dịch có ảnh hưởng của mình.

2. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo.

Một lợi ích tuyệt vời khác của tiếp thị người ảnh hưởng là có nội dung do người dùng tạo (UGC) mà bạn có thể chia sẻ. Mọi người tin tưởng người khác hơn là tin tưởng vào thương hiệu, nói chung. Tuy nhiên, việc tìm kiếm hình ảnh và nội dung từ những người bên ngoài nhóm của bạn có thể là một thách thức. Khi bạn làm việc với một người có ảnh hưởng, bạn có thể yêu cầu sử dụng nội dung của họ trên trang của bạn. Sau đó, bạn sẽ có thể đăng lại nội dung của họ, điều này cho khán giả thấy mối quan hệ hợp tác mà bạn có với người có ảnh hưởng này cũng như hình ảnh và bản sao của họ.

Mẹo: Tạo kế hoạch chia sẻ UGC để bạn có thể tối đa hóa đầy đủ lợi ích. Nếu bạn sớm biết mình đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể, hãy lưu UGC của bạn cho sản phẩm đó cho đến khi chương trình khuyến mãi đó xuất hiện để bạn có thể phát huy hết tác dụng.

3. Sử dụng lời chứng thực từ những người có ảnh hưởng.

Mọi thương hiệu đều cần nhiều lời chứng thực hơn trên trang web của họ, nhưng đôi khi khách hàng không nghĩ đến việc quay lại và để lại đánh giá hoặc chia sẻ kinh nghiệm của họ. Khi bạn làm việc với một người có ảnh hưởng, bạn có thể nắm bắt được lời chứng thực và câu chuyện của họ. Bằng cách đưa thông tin của họ lên toàn bộ trang web của bạn hoặc trang của sản phẩm mà họ đang đánh giá cụ thể, bạn có thể cung cấp thêm bằng chứng xã hội cho khách hàng tiềm năng của mình để họ cảm thấy tự tin hơn khi mua hàng.

Mẹo: Hãy vạch ra loại lời chứng thực mà bạn muốn từ người có ảnh hưởng khi bắt đầu chiến dịch của mình. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng họ nắm bắt được tất cả nội dung và ý tưởng mà bạn muốn xem trong lời chứng thực của họ.

4. Đưa ra một chương trình khuyến mãi với một người có ảnh hưởng.

Giảm giá khi bạn làm việc với một người có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng và ROI của bạn trên chiến dịch. Trước hết, như chúng tôi đã đề cập trước đó, việc có mã giảm giá dành riêng cho người có ảnh hưởng đó sẽ cho phép bạn theo dõi chuyển đổi của họ. Ngoài ra, nhiều người sẽ rất cân nhắc việc mua hàng nếu họ có thể tiết kiệm được một số tiền trong khi thực hiện. Đôi khi đó có thể là điểm giới hạn thực sự truyền cảm hứng cho ai đó nhấp qua cửa hàng của bạn và mua hàng.

Mẹo: Bên cạnh mức giá cơ bản, bạn có thể thương lượng với người có ảnh hưởng để cung cấp cho họ phần trăm mỗi lần bán hàng được thực hiện bằng mã của họ. Điều này có thể khuyến khích họ cẩn thận khi tạo chiến dịch của mình.

5. Làm việc với những người có ảnh hưởng vi mô.

Chúng tôi đã đề cập đến điều này sớm hơn một chút, nhưng làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ chắc chắn là con đường để đi, đặc biệt là đối với các thương hiệu thương mại điện tử. Đừng ngại làm việc với một người có lượng người theo dõi nhỏ, miễn là tỷ lệ tương tác của họ là đáng kể. Nếu bạn đang làm việc với một người có ảnh hưởng trên Instagram, có thể dễ dàng cảm thấy rằng bạn cần phải chọn một người có ít nhất 10.000 người theo dõi để họ có thể tận dụng tính năng vuốt lên , nhưng điều đó không đúng. Tính năng đó không phải là yêu cầu của một chiến dịch thành công. Thay vào đó, họ có thể sử dụng chiến lược nhắn tin trực tiếp cho phép họ dựa vào các kết nối mà họ đã xây dựng với những người theo dõi nhỏ của họ để khuyến khích họ tìm hiểu thêm hoặc mua hàng.

Mẹo: Luôn tìm kiếm tỷ lệ tương tác trên các bài đăng của họ. Đôi khi những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi lớn đã đạt được điều đó bằng cách mua người theo dõi trên instagram . Những người theo dõi đã mua này có xu hướng giả mạo, có nghĩa là họ sẽ không tham gia vào chiến dịch hoặc mua sản phẩm của bạn.

Làm thế nào để xây dựng một chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng

Bây giờ bạn đã sẵn sàng kết hợp tiếp thị người ảnh hưởng vào kế hoạch tiếp thị tổng thể của mình, đã đến lúc bắt đầu với một chiến lược. Giống như bất kỳ chiến thuật tiếp thị tốt nào, việc xây dựng một chiến lược có thể đảm bảo rằng bạn đang làm việc kỹ lưỡng và có phương pháp. Bạn sẽ biết chính xác những gì bạn muốn nhận được từ tiếp thị người ảnh hưởng và bạn sẽ có một quy trình đo lường nó để xem tiến trình của bạn trong suốt chặng đường.

1. Ghi lại các mục tiêu và các chỉ số hiệu suất chính của bạn.

Bất kỳ chiến lược tốt nào cũng bắt đầu với các mục tiêu. Khi bạn đang suy nghĩ về tiếp thị người ảnh hưởng, có một số mục tiêu bạn có thể có cho chiến dịch của mình. Trong khi điều rõ ràng nhất có lẽ là tạo ra doanh số bán hàng, làm việc với những người có ảnh hưởng có thể làm được nhiều điều hơn cho thương hiệu của bạn hơn là chỉ tạo ra doanh số bán hàng trong thời điểm này. Dưới đây là một vài ý tưởng về mục tiêu:

Xây dựng Nhận thức về Thương hiệu

Làm việc với những người có ảnh hưởng có nghĩa là tên thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trước hàng nghìn người có thể chưa bao giờ nghe đến nó trước đây. Họ đang tìm hiểu về thương hiệu của bạn từ một người mà họ tin tưởng, có nghĩa là họ sẽ sẵn sàng hơn để tìm hiểu về công ty của bạn hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Thu hút một thị trường mục tiêu mới

Nếu bạn đang muốn thay đổi một chút khách hàng lý tưởng của mình, không có cách nào tốt hơn là làm việc với một người có ảnh hưởng. Xin lưu ý rằng: có thể bạn sẽ mất thêm một chút công sức để giải thích cho người có ảnh hưởng hiểu lý do tại sao thương hiệu của bạn phù hợp với khán giả của họ. Những người có ảnh hưởng thường bảo vệ khán giả của họ vì họ đã làm việc chăm chỉ để tăng lượng người theo dõi và giành được sự tin tưởng của họ. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc với người có ảnh hưởng để tạo ra một kế hoạch chiến dịch mạnh mẽ, họ có thể giúp bạn tiếp cận một thị trường mới.

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng

Cuối cùng, tiếp thị người ảnh hưởng có thể giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tùy thuộc vào những gì bạn bán, bạn có thể muốn mối quan hệ đối tác với người ảnh hưởng của mình để thúc đẩy những người theo dõi của họ tham gia vào một chiến dịch nuôi dưỡng để họ có thể biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Hoặc, bạn có thể gửi chúng trực tiếp đến cửa hàng thương mại điện tử của mình để bắt đầu bán hàng.

Khi bạn biết mục tiêu của mình là gì, đã đến lúc xác định các chỉ số hiệu suất chính hoặc KPI. Đây sẽ là những số liệu bạn sẽ theo dõi trong suốt chiến dịch của mình và phân tích khi nó kết thúc để xem chiến dịch của bạn đã hoạt động tốt như thế nào. Nếu mục tiêu của bạn là nhận thức về thương hiệu, bạn có thể muốn theo dõi lượt truy cập vào trang web hoặc những người theo dõi trên mạng xã hội. Nếu mục tiêu của bạn là tạo khách hàng tiềm năng, bạn sẽ muốn theo dõi các lượt đăng ký cho trình tự nuôi dưỡng của mình. Doanh số bán hàng có thể dễ dàng được theo dõi bằng các liên kết duy nhất dành cho những người có ảnh hưởng hoặc một mã khuyến mãi đặc biệt.

2. Hiểu toàn cảnh về người có ảnh hưởng.

Trước khi bạn thực sự bắt đầu làm việc với những người có ảnh hưởng, bạn sẽ muốn dành thời gian để thực sự hiểu toàn cảnh. Biết các loại người có ảnh hưởng khác nhau – chúng ta đã nói nhiều về những người có ảnh hưởng vi mô, nhưng cũng có những người có ảnh hưởng vĩ mô và những người nổi tiếng. Nhìn chung, bạn sẽ muốn tránh những người nổi tiếng, vì lượng người theo dõi của họ quá lớn nên tỷ lệ tương tác của họ rất thấp, nhưng tỷ lệ của họ thường khá cao.

Hãy dành chút thời gian để quan sát những người có ảnh hưởng và xem cách họ quảng bá thương hiệu trước khi bạn tìm cách quảng bá thương hiệu của mình cho bất kỳ ai. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có nhiều thông tin hơn và bạn có thể tạo ấn tượng lớn hơn với người có ảnh hưởng.

3. Kết nối với những người có ảnh hưởng.

Khi bạn tự tin rằng mình biết mình đang làm gì, đã đến lúc kết nối với những người có ảnh hưởng. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng sẽ phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng bạn sẽ muốn bắt đầu với việc tìm kiếm những người khác trong ngành của mình. Bạn không chỉ khám phá ra đối thủ cạnh tranh của mình đang làm việc với ai mà còn biết được những người có ảnh hưởng lớn mà họ đang nhắm mục tiêu. Sau đó, bạn có thể đưa ra quyết định xem bạn muốn tìm kiếm những người có lượng người theo dõi tương tự hay thứ gì đó khác.

Tùy thuộc vào nền tảng bạn đang muốn quảng cáo, bạn có thể tìm thấy các công cụ giúp bạn xác định những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của mình. InfluenceGrid giúp bạn tìm những người có ảnh hưởng trên TikTok và Awario giúp bạn tìm những người có ảnh hưởng trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhưng bạn không cần phải sử dụng những công cụ như thế này để tìm những người có ảnh hưởng. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông qua các thẻ bắt đầu bằng # để tìm những người tạo bài đăng # phản hồi. Từ đó, bạn có thể xem qua khán giả của họ và xem liệu điều đó có phù hợp với bạn hay không.

Bạn cũng có thể bắt đầu với những người theo dõi mình. Nhấp vào một vài người đã theo dõi thương hiệu của bạn. Cuộn qua các tài khoản khác mà họ đang theo dõi và xem liệu bạn có thể tìm thấy bất kỳ người có ảnh hưởng nào ở đó không. Đây là một cách tuyệt vời để tìm ai đó đã nhắm đến đối tượng lý tưởng của bạn.

Kết thúc

Tiếp thị người ảnh hưởng vẫn tồn tại ở đây và nó sẽ chỉ phát triển hơn nữa trong những năm tới. Các thương hiệu thương mại điện tử có thể thực sự hưởng lợi khi làm việc với những người có ảnh hưởng, bất kể mục tiêu của họ là gì. Những người có ảnh hưởng có thể giúp bạn tăng lượng người theo dõi, bán hàng hoặc đơn giản là giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Không có vấn đề gì, hôm nay là một ngày tuyệt vời để bắt đầu tạo chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng của bạn.